Header Ads

An toàn khi làm việc hoặc cài đặt các thiết bị điện, máy móc thiết bị

Làm việc trên các thiết bị điện, máy móc thiết bị hoặc cài đặt sẽ là:

  • Lên kế hoạch kỹ lưỡng ;
  • Dược thực hiện bởi những người có năng lực chuyên môn;
  • Thực hiện bằng cách áp dụng thiết bị và công việc phù hợp tiêu chuẩn .


Làm việc với các thiết bị điện
An toàn khi làm việc với các thiết bị điện

  1. Kế hoạch

        Điều cần thiết là thiết bị, máy móc thiết bị hoặc cài đặt được chuẩn bị cho công việc được thực hiện. Điều này bao gồm việc ngắt nguồn và giải phóng tất cả các nguồn năng lượng (điện, cơ khí, thủy lực, khí nén, vv), và cũng có thể liên quan đến việc bổ sung như khử trùng hoặc xây dựng một nền tảng làm việc an toàn. Cách ly các nguồn năng lượng nên được an toàn, có nghĩa là năng lượng có thể không được vô tình lại đưa vào các thiết bị, máy móc, cài đặt.
Tất cả công việc nên được lên kế hoạch kỹ lưỡng để nó có thể được thực hiện một cách an toàn và để cài đặt hoặc thiết bị hoàn thành được an toàn. HSE tập sách điện tại nơi làm việc, thực hành làm việc an toàn cung cấp thông tin về cách lập kế hoạch công trình điện trong một loạt các ngành công nghiệp. Hướng dẫn HSE an toàn điện trên các trang web xây dựng cung cấp thông tin về cách lập kế hoạch lắp đặt điện trên các trang web xây dựng.
Chăm sóc đặc biệt nên được thực hiện khi sửa chữa thiết bị đó là an toàn liên quan như thiết bị có khả năng trong một bầu không khí bùng nổ , hoặc có bảo vệ chống lại tiếp xúc với di chuyển máy móc thiết bị. Bạn nên chắc chắn rằng việc sửa chữa sẽ không ngăn chặn các hoạt động chính xác của thiết bị hoặc ảnh hưởng xấu đến an toàn của nó trong bất kỳ cách nào.

       2.Thẩm quyền

Người làm việc trên các thiết bị điện, máy móc thiết bị hoặc cài đặt phải có quyền làm như vậy. Mức độ thẩm quyền cần thiết để làm một công việc phụ thuộc vào sự phức tạp của công việc đó và lượng kiến ​​thức cần thiết. Đánh giá sự phù hợp của một cá nhân để làm một công việc đòi hỏi phải có bằng chứng về:
Đào tạo đến một mức độ thích hợp trong lĩnh vực công việc
Kinh nghiệm của việc đạt được một tiêu chuẩn phù hợp trong công việc tương tự.
Thường xuyên đánh giá lại.
Những người không thể chứng minh năng lực không nên được phép làm việc, trừ khi họ được giám sát bởi một người nào đó là ai.
Các Biên bản ghi nhớ hướng dẫn về điện tại Quy chế làm việc năm 1989 cung cấp thông tin về năng lực.

          3. Trang thiết bị và công việc tiêu chuẩn

Thiết bị được cài đặt nên phù hợp với nhiệm vụ nó sẽ thực hiện và môi trường trong đó nó sẽ được dự kiến làm việc. Một loạt các thiết bị điện và công trình được bao phủ bởi các tiêu chuẩn được công nhận mà cung cấp hướng dẫn thực hành kỹ thuật tốt. Ví dụ, BS 7671: 2001 Yêu cầu đối với thiết bị điện, IEE Quy Dây, phiên bản thứ mười bảy cung cấp hướng dẫn về các yêu cầu cho việc xây dựng và thử nghiệm các thiết bị điện. Có một danh sách của một số các phổ biến hơn các tiêu chuẩn điện trên trang web này. Hầu hết các tiêu chuẩn Anh và châu Âu có thể được mua từ Anh tiêu chuẩn trực tuyến liên kết đến trang web bên ngoài
Một Chỉ thị châu Âu, điện áp thấp Chỉ thị ( 2006/95 / EC liên kết đến trang web bên ngoài ), đặt nhiệm vụ về thiết kế, sản xuất và cung cấp thiết bị điện trong điện áp khoảng 50-1000 volt ac hoặc 75-1500 volt dc. Chỉ thị này được thực hiện tại Anh bởi các thiết bị điện (an toàn) Quy định 1994 liên kết đến trang web bên ngoài . này đòi hỏi phải thiết bị điện an toàn và phù hợp với một số yêu cầu an toàn cần thiết. Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Kỹ năng (BIS) liên kết đến trang web bên ngoài có trách nhiệm đối với chính sách về những quy định . Thực thi được thực hiện bởi HSE cho các thiết bị dành cho sử dụng tại nơi làm việc, và các phòng ban Tiêu chuẩn Thương mại quyền địa phương cho các thiết bị dành cho sử dụng ở những nơi khác.

No comments

Powered by Blogger.