Header Ads

Tốp 10 lời khuyên an toàn khi làm việc với các thiết bị điện

 Khi làm việc với điện, bạn phải hiểu rõ khả năng của mình và những mối nguy hiểm luôn cận kề ẩn dấu trong các thiết bị điện 
Không hể thông minh khi làm việc trực tiếp với mạch điện. Đó là lý do tại sao bạn luôn được nhắc nhở ngắt nguồn điện khi muốn tiếp xúc với nó! Ngay cả thợ điện có kinh nghiệm cũng không tránh khỏi sự hung dữ của điện lúc này hay lúc khác, không có vấn đề gì nếu bạn luôn luôn cẩn thận.


Các thiết bị điện nguy hiểm khi tiếp xúc
Các thiết bị điện nguy hiểm khi tiếp xúc

• Các dự án thi công, sửa chữa điện ngoài khả năng?

         Có một số dự án nguy hiểm như làm việc trên cao với điện hay tiếp xúc với nguồn. Nếu bạn không chắc chắn về kiến ​​thức lắp đặt, sửa chữa thiết bị điện điện, điện tử của bạn, thì một số dự án khó khăn này nên để cho các chuyên gia. Các thợ điện chuyên nghiệp họ được đào tạo đặc biệt để làm việc với điện áp gia đình, chưa kể đến điện áp ứng dụng thương mại và công nghiệp.

• Chuẩn bị các thiết bị bảo hộ an toàn điện phù hợp

      Để tránh chấn thương nghiêm trọng do làm việc với điện, thiết bị điện, các công cụ, hộp, dây điện, bảng điều khiển và thiết bị, luôn luôn mặc những thiết bị an toàn thích hợp. Bao gồm kính an toàn, giày đế cao su, găng tay, và mặt nạ.

    Dưới đây là bảy lời khuyên an toàn nhanh chóng để thực hiện khi bạn đang lắp đặt, sửa chữa thiết bị điện.

• Bước đầu tiên để an toàn điện là ngắt nguồn điện

       Đầu tiên, luôn luôn tắt điện để mạch mà bạn sẽ làm việc trên tại của bảng điện chính hoặc ngắt kết nối cho ăn các mạch mà bạn sẽ được làm việc trên. Hãy nhớ rằng, không bao giờ để mạch hoạt động có nghĩa là bạn sẽ được an toàn để tiến hành làm việc trên đó mạch hoặc thiết bị kết nối với nó. Nhưng, làm thế nào để tôi biết các mạch tắt cho chắc chắn?

• Kiểm tra điện

       Bước tiếp theo, thử nghiệm của tôi. Bạn nên thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, ổ điện, công tắc, dây điện vv ... bằng bút thử điện trước khi chạm vào bất cứ thiết bị nào để đảm bảo nó không có điện. 

• An toàn khi sử chữa thiết bị điện

       Và nói về an toàn, chúng ta đừng quên một lời khuyên tuyệt vời về bật và tắt máy cắt trong bảng điều khiển điện. Luôn luôn đứng về phía bên của bảng điều khiển và quay đầu của bạn khi bạn bật cầu dao điện trong trường hợp một cái gì đó phát sáng hoặc nhấp nháy tia lửa.

• Bảo vệ tay của bạn khi xung quanh là điện

       Găng tay có thể bảo vệ bàn tay từ các cạnh sắc nét của các loại cáp, hộp, pa-nô, và các công cụ. Găng tay cũng bảo vệ bàn tay của bạn từ thời tiết lạnh, nước và điều kiện khắc nghiệt. Găng tay cao su và găng tay điện áp cao có thể bảo vệ bạn khỏi bị sốc điện.

• Kính an toàn cho an toàn điện

      Kính bảo vệ mắt khỏi bụi và mảnh vỡ khi cưa và khoan. Điều này đặc biệt đúng khi làm việc trên cao. Họ cũng có thể bảo vệ bạn đôi mắt từ những mảnh vỡ và những thứ khi cắt dây.

• Mặt nạ khi sửa chữa thiết bị điện

Mặt nạ chống bụi cũng nằm trong danh sách an toàn. Chúng được thiết kế để giữ cho bụi ra khỏi phổi của bạn khi cưa và khoan hoặc khi quét các khu vực làm việc.

• Bảo vệ tai

Những mẹo an toàn cuối cùng là bảo vệ tai. Chúng ta thường bỏ qua bảo vệ tai. Khoan, cưa, máy phát điện và các công cụ điện khác làm cho rất nhiều tiếng ồn và theo thời gian, những tiếng động này có thể làm hỏng đôi tai của bạn và gây ra mất thính giác. Cắm tai có thể tiết kiệm đôi tai của bạn và ít tốn kém để mua. Vì vậy, bảo vệ chúng với nút tai, bạn sẽ cảm ơn tôi sau này.

       Vâng, đó là một số lời khuyên tuyệt vời để giúp bảo vệ bạn và giữ cho bạn an toàn. Chúa đã cho bạn đôi mắt, tai, tay và chân, do đó mất nhiều thời gian để bảo vệ họ! Bạn chỉ có một trái tim mà không được thiết kế để nhận được điện giật, vì vậy hãy cẩn thận! Cuộc sống của riêng bạn là do bạn quyết định!

1 comment:

  1. Tốp 10 lời khuyên an toàn khi làm việc với các thiết bị điện

    ReplyDelete

Powered by Blogger.